กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่ขึ้นชื่อว่าการจราจรติดขัดติดอันดับโลก ความใฝ่ฝันหนึ่งของคนอยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ก็คงจะเป็นการได้อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานหรือที่เรียน เพื่อที่ลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินด้วย เพราะไม่ต้องใช้เวลาเผชิญอยู่กับความเสี่ยงนอกบ้านหรือคอนโดมากนัก 

และถ้าให้พูดถึงที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยใจกลางเมืองกรุงแล้ว ก็คงต้องพูดถึงคอนโด Low Rise เป็นอันดับแรก แน่นอนว่าการมีจำนวนชั้นและยูนิตที่น้อยกว่าทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ความปลอดภัยนี้ยังมาจากปัจจัยอื่นๆ ที่คุณอาจจะมองข้ามไป
จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1. คัดคนที่อยู่อาศัย

ด้วยความที่คอนโด Low rise มียูนิตน้อย ทำให้การคัดคนที่อยู่อาศัยร่วมกันมีมากขึ้น มีโอกาสสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีกับผู้อยู่อาศัยด้วยกันเองได้ง่ายขึ้น รวมถึงมีความเกรงใจซึ่งกันและกันมากกว่า ทำให้เพิ่มความอุ่นใจและความปลอดภัยมากขึ้นตามมาด้วย

20-(1).JPG


2. ได้ความเป็นส่วนตัว

ยิ่งจำนวนยูนิตน้อยเท่าไร ความเป็นส่วนตัวก็จะมากขึ้น ที่สำคัญจำนวนคนใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางก็จะน้อย ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว และเป็นส่วนตัวกว่า เช่น ไม่ต้องรอลิฟท์นาน ไม่ต้องแย่งที่จอดรถ ไม่ต้องรอคิวเล่นฟิตเนส เป็นต้น


3. นิติบุคคลดูแลทั่วถึง บริหารจัดการง่ายกว่า

มากคนก็มากความ คงใช้ไม่ได้กับคอนโด Low Rise ที่มีผู้อาศัยอยู่ไม่แออัด จำนวนแนวทางความคิดเห็นหรือความต้องการของผู้อยู่อาศัยก็จะน้อยลงไปด้วย ทำให้นิติบุคคลสามารถบริหารจัดการ ดูแล และรับฟังความคิดเห็นของทุกคนได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง ทำให้สามารถบริหารจัดการตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

05-(1).jpg


4. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลได้ทั่วถึง

โดยปกติแล้วคอนโด Low Rise มักจะโดดเด่นในเรื่องความปลอดภัย เพราะมีคนอาศัยอยู่น้อย ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือ รปภ. จะสามารถดูแลผู้อยู่อาศัยได้ทั่วถึงมากกว่า ในบางครั้งอาจจำหน้าผู้อยู่อาศัยทุกคนได้ ทำให้สามารถป้องกันคนแปลกหน้าที่จะเข้ามาในคอนโดได้ดีและง่ายขึ้น รวมถึงบางคอนโดยังมีระบบติดตั้ง Digital Door Lock มาให้ทุกห้องด้วย ซึ่งก็จะยิ่งเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้นไปอีกขั้น

5. ได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ไฟไหม้ ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโด Low rise จะได้รับการจัดการดูแล และได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว โดยปกติแล้วรถดับเพลิงจะสามารถฉีดน้ำดับไฟและช่วยเหลือคนได้ไม่เกิน 15 ชั้นเท่านั้น หากเกินกว่านั้นก็จะใช้บันไดขึ้นไปรับคนเพื่อช่วยเหลือ อีกทั้งหากมีจำนวนยูนิตในแต่ละชั้นน้อยก็จะยิ่งทำให้การจัดการให้ความช่วยเหลือทำได้ง่าย รวดเร็ว และทั่วถึงมากกว่า

นอกจากทำเลใกล้ที่ทำงานหรือที่เรียน รวมถึงการเดินทางสะดวกจะเป็นปัจจัยหนึ่งในการเลือกคอนโดแล้ว ความปลอดภัยในการอยู่อาศัยก็เป็นอีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด และคงจะดีไม่น้อยถ้ามีคอนโดที่ตอบโจทย์ในทุกปัจจัยของการอยู่อาศัย ซึ่งอัลติจูดเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัย จึงเกิดเป็นคอนโด อัลติจูด สามย่าน-สีลม 

1-(4).jpg
2-(4).jpg


อัลติจูด สามย่าน-สีลม 
คอนโด Low Rise 8 ชั้น จำนวน 97 ยูนิต ที่เดินทางสะดวก ช่วยลดความเสี่ยงอันตรายที่เกิดจากนอกที่พักอาศัย เพราะห่างจาก MRT สถานีสามย่านเพียง 200 เมตรเท่านั้น รวมถึงยังใกล้ทางด่วนพิเศษศรีรัช อีกทั้งยังอยู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ แหล่งการศึกษา และแหล่งงาน ไม่ว่าจะเป็น ย่านธุรกิจสีลม, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ, โรงแรมห้าดาวและบริษัทชั้นนำต่างชาติ, สถาบันการเงินและธนาคารพาณิชย์ต่างๆ รวมถึงจามจุรีสแควร์, สยามสแควร์, วัดหัวลำโพง, สวนลุมพินี, เยาวราช และสามย่านมิตรทาวน์ด้วย 

นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยภายในคอนโดยังแน่นหนา เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยรวมถึงผู้ปกครองของผู้อยู่อาศัยด้วย Digital Door Lock, กล้องวงจรปิดทั่วอาคารและลาดจอดรถ และยังมีเจ้าหน้าที่รักษารักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

ไม่ว่าจะซื้ออยู่เอง หรือซื้อเพื่อลงทุน อัลติจูด สามย่าน-สีลม ก็คุ้มค่าและมีอนาคตในแง่ของผลตอบแทนที่จะได้รับกลับมา

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

CTA-Samyan.jpg

 

แชร์
เผยแพร่เมื่อ 25 กันยายน 2562
ไปด้านบน