นโยบายการรับเรื่องร้องเรียนและการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด
บริษัทฯ มีนโยบายที่พร้อมรับฟังเรื่องร้องเรียน ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือข้อสงสัยอันเกี่ยวข้องกับการกำกับดูแล
กิจการที่ดี และการกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานทุกระดับ ที่มาจากผู้มีส่วนได้เสีย ได้แก่ ผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้
ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ตลอดจนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของบริษัทฯ และให้คำมั่นว่าจะพิจารณา
ดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน ความเห็น ข้อเสนอแนะ หรือข้อสงสัยทุกเรื่อง ด้วยความโปร่งใส สุจริต และยุติธรรม อีกทั้งจะเก็บ
รักษาความลับ ปกป้อง โดยมีมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่สุจริตและพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน ทั้งในระหว่างการ
สอบสวนและภายหลังการสอบสวน
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส ยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้ สอดคล้องกับ นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดีจรรยาบรรณและข้อพึงปฏิบัติ และการกำกับดูแลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่ง ได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการของบริษัทฯ
- เพื่อให้ความสำคัญกับการรับฟังเรื่องร้องเรียนจากผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งถือเป็นเครื่องมือ อย่างหนึ่งของบริษัทฯ ในการช่วยเฝ้าระวัง ติดตาม หรือตรวจสอบการดำเนินธุรกิจ
- เพื่อป้องกันความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพของกลไกระบบเตือนภัยล่วงหน้า อันจะนำมาซึ่งการป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้มีส่วนได้เสีย และเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ
บุคคลที่สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน และขอบเขตการรับเรื่องร้องเรียน
ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มของบริษัทฯ ได้แก่ ผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ตลอดจนผู้ที่
ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของบริษัทฯ สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนหรือให้ข้อมูลมายังบริษัทฯ ได้ เมื่อพบเห็นหรือ
ทราบ หรือมีข้อสงสัย หรือเหตุอันควรเชื่อโดยสุจริตว่า หน่วยงานหรือพนักงานของบริษัทฯ มีการกระทำฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติ
ตามกฏหมาย นโยบาย ระเบียบ ข้อบังคับบริษัทฯ การกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณและข้อพึงปฏิบัติอันอาจจะ
ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ โดยสงวนสิทธิในการพิจารณาประเด็นดังต่อไปน
- เรื่องที่คณะกรรมการบริษัทฯ หรือกรรมการผู้จัดการมีมติเด็ดขาดแล้ว
- เรื่องที่มีการฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ในศาล หรือที่ศาลพิพากษา หรือมีคำสั่งเด็ดขาดแล้ว
- เรื่องที่คณะกรรมการตรวจสอบมีมติเด็ดขาดแล้ว
- กรณี บัตรสนเท่ห์ หรือข้อร้องเรียน หรือข้อกล่าวหา ที่ไม่มีข้อมูล พยาน หลักฐาน ที่เพียงพอ
- เรื่องการขอเงินบริจาค
- เรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการโดยรวมของบริษัทฯ
มาตรการคุ้มครองและรักษาความลับของผู้ร้องเรียน
เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต บริษัทฯ จะปกปิดชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูล
ใดๆ ที่สามารถระบุตัวผู้ร้องเรียนหรือผู้ให้ข้อมูลได้ และเก็บรักษาข้อมูลของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ โดยจำกัด
เฉพาะผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้นที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ผู้ได้รับข้อมูลจากการ
ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่เก็บรักษาข้อมูล ข้อร้องเรียน และเอกสารหลักฐานของ ผู้ร้องเรียนและผู้ให้
ข้อมูลไว้เป็นความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่นที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ที่กฎหมาย
กำหนด
การดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน
น โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะเป็นผู้พิจารณาเรื่องร้องเรียนที่ได้รับ และแจ้งให้หน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนและดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม โดยฝ่าย
ทรัพยากรบุคคลจะติดตามผลความคืบหน้า ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องแจ้งผลการดำเนินงานภายในระยะเวลาที่เหมาะสม
ให้แก่ผู้ร้องเรียนทราบ และฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะรายงานให้คณะกรรมการบริหารทราบเป็นรายเดือน
ประเภทเรื่องร้องเรียน แบ่งเป็น 3 ประเภท
- การให้บริการ ได้แก่ บริการก่อนการขาย บริการหลังการขาย บริการด้านอื่นๆ ที่บริษัทฯ มีให้กับผู้มีส่วนได้เสีย
- การกระทำที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบของรัฐ นโยบายและหลักการกำกับดูแลกิจการ จรรยาบรรณธุรกิจ และระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ
- การกระทำที่อาจส่อถึงการทุจริต ซึ่งหมายถึง การกระทำใดๆ เพื่อแสดงถึงการหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วย กฎหมายสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เช่น การยักยอกทรัพย์/การฉ้อโกง การคอร์รัปชั่น หรือการตกแต่งทางบัญชี
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน
ผู้ร้องเรียนจะต้องระบุรายละเอียดของเรื่องที่จะร้องเรียน พร้อมชื่อ ที่อยู่ และหมายเลข
โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และส่งมายัง 4 ช่องทาง คือ
ช่องทางที่ 1 จดหมายอิเล็กทรอนิกส์(E-mail) E-mail address:
ช่องทางที่ 2 จดหมายทางไปรษณีย์โดยจ่าหน้าซอง และส่งมาได้ที่
คณะกรรมการตรวจสอบและ/หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ที่อยู่ เลขที่ 26 อาคารสาทร ไพรม์ ชั้น 16 ห้อง 1605-1608 ถนนนราธิวาสราช นครินทร์
แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
ติดต่อ 02-027-8989
คณะกรรมการตรวจสอบและ/หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ที่อยู่ เลขที่ 26 อาคารสาทร ไพรม์ ชั้น 16 ห้อง 1605-1608 ถนนนราธิวาสราช นครินทร์
แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
ติดต่อ 02-027-8989
ช่องทางที่ 3 เว็บไซต์ของบริษัท http://www.altitude.co.th
ช่องทางที่ 4 โทรศัพท์ : 02-027-8989 # 107
การร้องเรียนอันเป็นเท็จ
ผู้ร้องเรียนย่อมตระหนักและเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการร้องเรียนจะต้องกระทำโดยสุจริต
ไม่มีเจตนากลั่นแกล้งองค์กร หรือบุคคล หรือโดยมีเจตนาไม่สุจริต ไม่เป็นธรรม หากผู้ร้องเรียนได้ร้องเรียนเรื่องอันเป็นเท็จ ไม่
มีมูลความจริงหรือเจตนากลั่นแกล้งองค์กร หรือบุคคล บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนของบริษัทฯ หรือตามกฎหมายที่
เกี่ยวข้องกับผู้ร้องเรียนตามความเหมาะสมแล้วแต่กรณี ต่อไป