รถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือ BTS ไม่ได้เป็นเพียงความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบรางเท่านั้น แต่ในหลายๆ สถานี มีทางเดินลอยฟ้าหรือ Skywalk ไว้ให้เราได้เดินอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ไม่ต้องลงไปเดินบนบาทวิถีด้านล่าง ปัจจุบัน ทางเดิน Skywalk บนเส้นทางรถไฟฟ้ามีให้บริการแล้ว 6 จุด และกำลังจะมีจุดใหม่เกิดขึ้นในอนาคต ลองไปดูพร้อมกันว่า ตอนนี้มี Skywalk ที่ไหนบ้างในกรุงเทพฯ

01-สยาม.jpg

1.สถานีสยาม (CEN)
เรียกได้ว่าจุดนี้คือ Skywalk ที่มีคนรู้จักมากที่สุดและใช้บริการเยอะที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ทางเดินจุดนี้เริ่มตั้งแต่สถานีสยาม ไปจนถึงสถานีชิดลม ผ่านศูนย์การค้า สยามพารากอน, สยามแสควร์, ดิจิตอล เกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์, เกษร วิลเลจ, อมรินทร์ พลาซ่า, และอาคารมณียา ถือว่าเอาใจเหล่าขาช้อปได้ดีจริงๆ ล่าสุดเส้นทาง Skywalk ได้มีส่วนต่อขยายจาก เกษร วิลเลจ ไปทางแยกประตูน้ำ เชื่อมกับห้าง บิ๊กซี ราชดำริ, เดอะ มาร์เกต แบงค็อก, และแพลตตินั่ม แฟชั่น มอลล์ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ช้อปได้หลากหลายขึ้นไปอีก

02-สนามกีฬา.jpg

2.สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ
1 ในเส้นทาง Skywalk แรกๆ ของเมือง และปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เส้นทางนี้พาคุณลงจากสถานีรถไฟฟ้า และเข้าสู่ห้างมาบุญครองได้อย่างสะดวก เดินต่อมาจะมีทางเชื่อมเข้าสู่หอศิลป์กรุงเทพ และหากข้ามแยกมาก็จะตรงไปที่ศูนย์การค้า สยามดิฟคัฟเวอรี่ ได้อีกด้วย ซึ่งหากใครจะต้องการเชื่อมต่อกับ Skywalk ของสถานีสยามสามารถเดินผ่านห้างทะลุไปเลยในเวลาทำการ

03-ช่องนนทรี.jpg

3.สถานีช่องนนทรี
แลนมาร์คที่โด่งดังของกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เสาโค้ง และสิ่งอำนวยสะดวกสำหรับคนวัยทำงานที่อยู่ในย่านนั้น Skywalk เส้นทางนี้เชื่อมต่อกับอาคารสำคัญมากมาย เช่น อาคารมหานคร, สาทรนคร, สาทรสแควร์, บางกอก ซิตี้ ทาวเวอร์, และอาคารเอ็มไพร์

04-บางหว้า.jpg

4.สถานีบางหว้า
จากสถานีบางหว้า เราสามารถใช้ทางเดิน Skywalk เพื่อเปลี่ยนไปขึ้นเรือได้ที่ ท่าเรือตากสิน-เพชรเกษมได้ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางให้คนฝั่งธนได้ดีมากๆ โดยเปลี่ยนถ่ายการเดินทางระหว่างระบบขนส่งมวลชนทางรางกับระบบขนส่งมวลชนทางเรือได้อย่างรวดเร็ว

05-ปุณณวิถี.jpg

5.สถานีปุณณวิถี

เส้นทางเชื่อมระหว่างสะพานลอยคนข้ามที่สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถีที่ระดับความสูง 6.3 เมตร ถึงสะพานลอยคนเดินข้ามบริเวณซอยสุขุมวิท 101/1 มีระยะทางประมาณ 420 เมตร

06-หมอชิต.jpg

6.สถานีหมอชิต
Skywalk เส้นนี้เอาใจขาช้อปเป็นพิเศษ เพราะเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า BTS, รถไฟฟ้า MRT, ตลาดนัดจตุจักร, และเจเจมอลล์ ได้เลย อีกทั้งยังให้คนชอบออกกำลังกายได้ฟินเพราะเดินลงไปที่สวนได้อย่างง่ายๆ อีกด้วย

07-อุดมสุข.jpg

7.สถานีอุดมสุข

ทางเดินลอยฟ้าแห่งนี้เชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้า 2 แห่งคือ สถานีอุดมสุขและสถานีบางนา ผ่านสี่แยกบางนา และเชื่อมต่อไปยังถนนสรรพาวุธ และบางนา-ตราด ได้ ทำให้ผู้คนมาใช้ Skywalk นี้เพื่อข้ามถนนให้สะดวกยิ่งขึ้น

08-ตลาดพลู.jpg

8.สถานีตลาดพลู
ด้วยความห่วงใยและใส่ใจลูกบ้าน โครงการ อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ จึงได้ขออนุญาตสร้างส่วนต่อขยายจากทางเดิน Skywalk ของสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลูมาอีก 150 เมตรเพื่อเชื่อมต่อกับหน้าประตู พร้อมไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด ตามมาตรฐานของราชการ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อให้ลูกบ้าน ได้รับความปลอดภัยและสิ่งที่ดีที่สุดทุกๆ ช่วงเวลา

ค้นพบความลงตัวของชีวิตพร้อมส่วนกลางสุดอลังการได้ที่  โครงการ อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ

CTA-Unicorn.jpg
แชร์
เผยแพร่เมื่อ 23 เมษายน 2563
ไปด้านบน