สำหรับใครที่กำลังตะเวนหาร้านอาหารอร่อยๆ ในย่านเจริญกรุง ลองมาดูร้านอาหารระดับ Michelin Star ที่เรากำลังจะแนะนำกันดีกว่าว่ามีจุดเด่นอย่างไร แล้วอะไรที่ทำให้ต่างจากร้านอาหารธรรมดา จนกลายเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อระดับนานาชาติได้ โดยในวันนี้ เราจะพาคุณไปดูกันว่าร้านอาหารระดับมิชลินในย่านเจริญกรุง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโซนที่มีร้านอาหารระดับ Michelin Star มากที่สุดนั้น จะมีร้านอาหารอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย…

B_Michelin-Star-01-Le-Normandie.jpg

1. Le Normandie เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งจุดเด่นของร้านก็คือ การนำเสนออาหารฝรั่งเศสคลาสสิกที่รังสรรค์ด้วย Arnaud Dunand Sauthier เชฟผู้สร้างสรรค์เมนูขึ้นชื่อ อาทิ เนื้อสันในคู่กับฟักทองและเชสนัท เมื่อบวกกับวิวที่มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและการบริการขั้นพรีเมียม จึงทำให้ Le Normandie เป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาวไปโดยปริยาย

B_Michelin-Star-02-เจริญแสง.jpg

2. เจริญแสงสีลม ด้วยความโดดเด่นของสูตรการทำขาหมูระดับตำนานที่ส่งต่อกันมานานถึง 60 ปี จึงทำให้เจริญแสงสีลมกลายเป็นเจ้าของรางวัล Michelin Guide Bangkok ถึง 3 ปีซ้อน และด้วยราคาที่เป็นมิตรบวกกับบรรยากาศร้านที่คงความย้อนยุคเอาไว้ ก็ยิ่งทำให้เจริญแสงสีลมกลายเป็นร้านขาหมูระดับตำนานที่จะต้องมาลิ้มลองดูสักครั้ง

B_Michelin-Star-03-โจ๊ก.jpg

3. โจ๊กปรินซ์ นับเป็นร้านโจ๊กอันเลื่องชื่อในเรื่องของเสน่ห์จากการทำอาหารด้วยเตาถ่าน จนได้รับคำแนะนำจาก Michelin Guide และเอกลักษณ์การทำโจ๊กให้มีเนื้อเนียนนุ่มจากปลายข้าวชั้นดี บวกกับหมูสับก้อนโต และไข่ลวกที่มีความสุกเหมือนกันแทบทุกใบ จึงไม่แปลกหากนี่จะเป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับการการันตีจาก Michelin Guide

B_Michelin-Star-04-ศาลาริมน้ำ.jpg

4. ศาลาริมน้ำ ถือว่าเป็นร้านอาหารไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการบริการและเสน่ห์ปลายจวักแบบไทย ๆ อีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกครั้ง สมกับรางวัล  Michelin Plate และด้วยความที่ตั้งอยู่ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล จึงทำให้ที่นี่สุดยอดตั้งแต่รสชาติของอาหาร ไปจนถึงบรรยากาศขั้นพรีเมียม

B_Michelin-Star-05-80.20.jpg

5. 80/20 ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่สามารถคว้ารางวัล Michelin Star ดวงล่าสุดมาได้ ซึ่ง 80/20 ค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องของอาหารไทยสไตล์ Innovative ที่รังสรรค์ด้วยฝีมือของเชฟชาวไทยและญี่ปุ่น จึงทำให้ได้กลิ่นอายของอาหารไทยตามฤดูกาล ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาเยือน

B_Michelin-Star-06-ก๋วยจั๊บ.jpg

6. ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ หากใครที่ชื่นชอบและหลงใหลในเสน่ห์ของ Street Food เชื่อว่าก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจจะเป็นหนึ่งในร้านที่คุณนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้รางวัล Bib Gourmand จาก Michelin Guide เพื่อการันตีคุณภาพแล้ว เรื่องรสชาติและวัตถุดิบชั้นเลิศก็นับว่าเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ทำให้ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจกลายเป็นหนึ่งในร้านที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

B_Michelin-Star-07-Mezzaluna.jpg

7. Mezzaluna ถือว่าเป็นร้านอาหาร Fine Dining มิชลิน 2 ดาว ที่หรูหราและคู่ควรกับรางวัลมากที่สุด เพราะไม่ใช่แค่วิวจากมุมสูงของกรุงเทพเท่านั้นที่ทำให้ Mezzaluna ได้รับรางวัลจาก Michelin Star แต่ยังรวมไปถึงเทคนิคการทำอาหารโดยเชฟที่เติบโตมาจากสายอาหารฝรั่งเศสอีกด้วย จึงทำให้อาหารทุกจานถูกผสมผสานระหว่างอาหารสไตล์ฝรั่งเศสและกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

*ข้อมูลจาก Charoenkrung Creative District, edtguide, wongnai, ททท. และ michelin guide

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดแถวเจริญกรุง อัลติจูดขอแนะนำ One Altitude และ Altitude Symphony นอกจากจะรายล้อมไปด้วยร้านอาหารระดับ Michelin Star แล้ว ยังเดินทางสะดวก ไม่ว่าจะบริการขนส่งสาธารณะ เรือด่วนเจ้าพระยา และที่สำคัญคือ อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกด้วย หากใครมาทานร้านอาหารแถวนี้ ก็สามารถแวะมาชมโครงการกันได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

CTA-One.jpg
CTA-Symphony.jpg
แชร์
เผยแพร่เมื่อ 30 มิถุนายน 2563
ไปด้านบน