“ฮวงจุ้ย” ศาสตร์วิชาของชนชาวจีน ที่คนไทยนิยมนำมาใช้เป็นหลักในการตกแต่งที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน คอนโด หรือออฟฟิศ เพื่อเสริมดวงด้านดีในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการตกแต่งออฟฟิศที่เชื่อกันว่าหากถูกหลักฮวงจุ้ยแล้วจะมีแต่รวยกับรวย งานราบรื่น ไร้อุปสรรค ขจัดคู่แข่ง ซึ่งการตกแต่งออฟฟิศเพื่อเสริมดวงกิจการให้รุ่งเรืองตามหลักฮวงจุ้ยนั้นทำได้ไม่ยาก ลองมาดูกัน

1.jpg

โต๊ะทำงานเรียกทรัพย์

โต๊ะทำงานที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องสูงประมาณ 75-80 ซม. และกว้างประมาณ 60-62 ซม. ซึ่งห้ามจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ไว้ข้างประตูที่มีคนเปิดเข้าออกบ่อย เพราะถือว่าขวางโชคลาภที่จะเข้ามา ห้ามวางโต๊ะอยู่ตรงมุมเสา เพราะจะทำให้งานติดขัดได้ และห้ามหันหน้าเข้ากำแพง เพราะจะทำให้พลังหายไป แต่สำหรับการจัดวางโต๊ะของผู้บริหารให้ดึงดูดความสำเร็จนั้น ให้วางตรงมุมห้อง ซึ่งให้ทแยงกับประตูทางเข้าห้องทำงาน และตกแต่งห้องทำงานด้วยโลหะมันวาว เช่น โคมไฟโลหะ นาฬิกาโลหะกลมมันวาว หรือตกแต่งด้วยสีขาว สีน้ำเงิน สีทอง เพื่อเป็นการเสริมฮวงจุ้ย

2.jpg

ต้นไม้เสริมความสดชื่น

ให้ตกแต่งออฟฟิศด้วยต้นไม้จริงที่ไม่มีหนาม หรืออาจตกแต่งด้วยของที่ทำจากไม้จริงๆ ก็ได้ เช่น เรือสำเภาไม้ ดินสอเหลาแหลม
จะช่วยทำให้สดชื่นระหว่างทำงาน และดูดซับพลังงานด้านไม่ดี

ติดตั้งนาฬิกาในจุดที่ทุกคนมองเห็นได้

ควรวางหรือติดตั้งนาฬิกาติดผนังในตำแหน่งที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้ง่าย โดยนาฬิกาไม่ควรอยู่เหนือประตู ใต้คาน ใต้แอร์ เพราะเชื่อว่าจะทำให้งานมีอุปสรรค

แยกโซนทำงานและพักผ่อนออกจากกัน

แบ่งแยกโซนทำงานและห้องนอนออกจากกัน ยิ่งห่างกันยิ่งดี  เพื่อให้เกิดพลังบวกตามหลักฮวงจุ้ย

3.jpg

อากาศต้องถ่ายเท แสงต้องเพียงพอ

การถ่ายเทอากาศและแสง เป็นองค์ประกอบสำคัญตามหลักฮวงจุ้ย โดยจะต้องมีแสงในปริมาณที่เพียงพอไม่มากหรือน้อยเกินไป ซึ่งอาจเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดธรรมชาติจากภายนอก และให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกจะช่วยทำให้ห้องทำงานดูโปร่ง สบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นหากไม่มีกระจกใหญ่หรือหน้าต่างที่เปิดได้ให้นำต้นไม้มาปลูกฟอกอากาศ หรือซื้อเครื่องฟอกอากาศมาไว้ในออฟฟิศ

ดูแลพื้นที่ตามทิศ

ตามหลักฮวงจุ้ย พื้นที่ของโฮมออฟฟิศที่ต้องดูแลมีอยู่ 3 ทิศ ได้แก่
- ทิศใต้ พลังธาตุไฟ เป็นทิศแห่งเกียรติยศและชื่อเสียง พื้นที่บริเวณนี้ควรหลีกเลี่ยงการตกแต่งหรือทาสีฟ้า ไม่ควรมีกระจกบานใหญ่ น้ำพุหรือภาพน้ำ เนื่องจากน้ำจะลดทอนพลังงานของไฟ 
- ทิศเหนือ พลังธาตุน้ำ เป็นทิศแห่งอาชีพหรือเส้นทางแห่งอนาคต  บริเวณนี้ควรจัดวางและตกแต่งด้วยสิ่งของที่สื่อถึงน้ำและโลหะ อาจตกแต่งหรือแขวนภาพในกรอบสีดำหรือขาวที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน
- พื้นที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ พลังธาตุไม้ เป็นทิศของความรุ่งเรืองและความสำเร็จ ควรนำรูปภาพหรือตกแต่งด้วยสิ่งของที่บ่งบอกถึงอาชีพการงาน เงินทอง และความรุ่งเรือง และควรหลีกเลี่ยงภาพที่เกี่ยวข้องกับไฟและโลหะ

5.jpg

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญก่อนการตกแต่งออฟฟิศ คือควรหาโฮมออฟฟิศที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการเดินทาง ที่จอดรถ และรูปทรงที่เอื้อต่อการทำงานและจัดวางตามฮวงจุ้ยได้ทุกส่วน Altitude ขอแนะนำ Altitude Prove Rama 9 โฮมออฟฟิศที่จะทำให้การทำงานทุกวันเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่ มาพร้อมความคุ้มค่ากว้างขวาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

4.jpg

Altitude Prove Rama 9 เป็นโฮมออฟฟิศย่านพระราม 9  มี 3.5 ชั้น และ 4.5 ชั้น เดินทางได้สะดวกสามารถขึ้นด่วนศรีรัชได้ง่าย ตกแต่งมาให้แบบครบ มาถึงก็สามารถนั่งทำงานได้เลย

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกก็ให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถจำนวนมาก และระบบภายในอัจฉริยะ Intelligence Tools ส่วนการออกแบบของตัวโฮมออฟฟิศเป็นสไตล์โมเดิร์น ใช้โทนสีเทาเป็นหลัก เพิ่มความน่าสนใจด้วย Aluminium Composite สีทองแดง เสริมพลังความร่ำรวยให้องค์กร ไม่เพียงเท่านั้นยังมีช่องแสงขนาดใหญ่ เน้นกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้า เพื่อให้แสงเข้ามาและอากาศถ่ายเทได้สะดวก สร้างบรรยากาศโปร่งโล่งมากขึ้น ยิ่งกว่านั้นยังเพิ่มความล้ำสมัยด้วยระบบ Home Automation ครอบคลุมการใช้งาน ทั้งเครื่องปรับอากาศ ไฟแสงสว่าง และ CCTV ซึ่งหากใครที่สนใจ Altitude Prove Rama 9 ก็สามารถคลิกที่ด้านล่าง เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษกันได้เลย

CTA-Prove-rm9.jpg





แชร์
เผยแพร่เมื่อ 18 พฤษภาคม 2563
ไปด้านบน