loader image

พหลโยธินจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อรถไฟฟ้ามาถึง?

พหลโยธินจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อรถไฟฟ้ามาถึง?

หากเราลองมองข้ามการก่อสร้างที่กำลังเกิดขึ้นทั่วเมืองช่วงนี้ไปก่อน คนกรุงเทพฯ ส่วนมากคงเริ่มสังเกตแล้วว่า ในอนาคตอันใกล้นี้เมืองหลวงที่พวกเขาคุ้นเคยกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากสีที่พวกเรารอคอยได้ทยอยเปิดใช้งานเชื่อมต่อกันเป็นมิติแห่งการคมนาคม

คงไม่เกินไปหากเราจะบอกว่าพื้นที่หลายแห่งกลับมีชีวิตชีวาขึ้นมา เพียงเพราะอยู่ในเส้นทางผ่านของรถไฟฟ้า ย่านที่มีศักยภาพอยู่แล้วก็ยิ่งทวีมูลค่าจากทำเลทองเปลี่ยนเป็นทำเลทองฝังเพชร ชนิดที่ว่าใครบังเอิญได้มีที่ดินหรือบ้านในโซนนั้นถือว่าน่าอิจฉาทีเดียว

ตอนนี้รถไฟฟ้าหลายเส้นทางที่เป็นที่จับตามองอย่างมากได้แก่ สายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-ธรรมศาสตร์รังสิต), สายสีม่วง (ช่วงเตาปูน-บางใหญ่), และสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี) แต่เส้นทางที่ฮอตฮิตที่สุดคงไม่พ้น สายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสโดยตรง เป็นรถไฟฟ้าที่พาคนจากชานเมืองเข้าสู่ศูนย์กลางย่านธุรกิจ (CBD) แหล่งที่อยู่อาศัย สถานศึกษา ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ แน่นอนว่า การมาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้คงจะทำให้ย่านพหลโยธินยิ่งทวีความคึกคักขึ้นมาอย่างมากเลยทีเดียว 

พหลโยธินที่เราเคยรู้จัก จะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจะเปิดให้บริการในอีกไม่นานนี้?

พลิกโฉมการคมนาคม

ถือเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากเมื่อรถไฟฟ้าบีทีเอสได้เชื่อมต่อมาถึงยังห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเป็นการถมช่องว่างให้คนไม่ต้องออกจากระบบไปขึ้นพาหนะอย่างอื่น ความสะดวกที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี้ตอบโจทย์คนได้มหาศาลมากๆ และต่อเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้บริการเต็มรูปแบบ ชาวพหลโยธินก็จะเดินทางได้สะดวกมากขึ้น ตรงเข้าเมืองได้ในต่อเดียวไม่ต้องวุ่นวายไปเปลี่ยนสาย ทำให้อัตราการใช้รถส่วนตัวก็มีแนวโน้มจะลดลง และถนนก็จะคล่องตัวขึ้นเช่นกัน

พลิกโฉมย่านให้เจริญขึ้น

ไม่เพียงแต่คนในย่านนี้จะเดินทางออกไปง่ายขึ้นเท่านั้น อีกนัยหนึ่งก็คือคนจากโซนอื่นก็เดินทางมาที่นี่ได้ง่ายมากเช่นกัน ทำให้พหลโยธินโดยเฉพาะในบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวจะถึงเวลาก้าวขึ้นไปเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของเมือง หรือ New CBD ขณะเดียวกันในบริเวณใกล้กับสถานีพหลโยธิน 24 ก็กำลังจะเกิดโครงการ Mixed-use ขนาดยักษ์ของเครือเซ็นทรัลขึ้น คาดว่าเมื่อเสร็จสมบูรณ์จะทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาทำงานและพักผ่อนอีกมากมาย

อสังหาตื่นตัวอย่างสุดขีด

ที่ใดมีรถไฟฟ้า ที่นั่นย่อมมีคอนโด เช่นกันกับแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ปัจจุบันเราจะเห็นโครงการใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแต่ละก็มีสนนราคาสูงขึ้นตามความต้องการของผู้คนที่หวังจะเก็งกำไรจากความเจริญซึ่งจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้ แต่คอนโดมิเนียมก็ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการอาศัยอยู่ในย่านนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้น อีกทั้งก็ไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน และหากเทียบราคาต่อตารางเมตรแล้ว ต้องบอกว่าคอนโดในย่านพหลโยธินปัจจุบันนี้มีค่าตัวที่สูงเกินควรไปสักหน่อย

แล้วสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ในย่านที่มีศักยภาพสูง ว่าที่ CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ โซนเหนือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งการเดินทาง การเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆ และชอบแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองผู้คนได้ทุกเพศทุกวัยกับรสนิยมทุกรูปแบบ หากไม่ใช่คอนโดมิเนียมแล้ว…พื้นที่แถวนี้ยังมีบ้านใหม่ๆ ให้จับจองอีกหรือ

คำตอบคือ ยังมี…แต่ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นโครงการใหม่โครงการสุดท้ายในย่านนี้แล้วก็ได้ กับ Altitude Mastery พหลโยธิน 24 บ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ที่คุณมองหา ผสานกลิ่นอาย New England Glamorous ความหรูหราที่มีเสน่ห์ ผสมผสานไลฟ์สไตล์แบบโมเดิร์นของคนเมือง

โอกาสสุดท้ายกับการใช้ชีวิตบนทำเลที่ฮอตที่สุดบนแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับบ้านเดี่ยว 3 ชั้นที่ยกระดับการใช้ชีวิตของคุณจนถึงขีดสุดด้วยฟังก์ชั่นบ้านที่ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า นำโดยหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงและอากาศบริสุทธิ์ โถงกลางบ้าน พื้นที่ห้องนั่งเล่นเพดานสูงแบบ Double Height สระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อม Rooftop Garden และรับสัมผัสนุ่มนวลจากพื้นทางเดินไม้สักทุกหลัง

สงบ ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว ในสังคมแห่งเกียรติภูมิกับจำนวนเพียง 8 ยูนิตในโครงการ เพียง 550 ม. จากรถไฟฟ้าสถานีพหลโยธิน 24 ศูนย์กลางย่านธุรกิจ ใกล้ถนนพหลโยธิน, ลาดพร้าว, รัชดาฯ พร้อมระดับถนนที่รองรับ Super Car คันโปรดของคุณ 

Altitude Mastery พหลโยธิน 24 เริ่มต้น 32.5 ล้านบาท พร้อมเข้าอยู่แล้ววันนี้

แชร์

เรื่องราวเพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ

ทำไมหลายคนเลือกซื้อบ้านก่อนสร้างเสร็จ!?

ขึ้นชื่อว่าคนระดับเจ้าสัว ความคิดความอ่านย่อมลึกซึ้งกว่าคนธรรมดาทั่วไป ไม่งั้นจะสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาจนสังคมให้การยอมรับคงเป็นไปไม่ได้

“อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมทุน “ครีด กรุ๊ป” จากญี่ปุ่น

“อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมทุน “ครีด กรุ๊ป” จากญี่ปุ่น

เปิดตัว “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ” คอนโดมิเนียมไฮไรส์ทำเลตลาดพลู เจาะตลาดมิลเลนเนียล และนักธุรกิจรุ่นใหม่

ใครว่าเวลาซื้อไม่ได้?

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดของมนุษย์คือ “เวลา” แต่ในขณะเดียวกันหลายคนก็ใช้เวลาอย่างสิ้นเปลืองไปกับกิจกรรมที่ไร้ประโยชน์มากมาย บางอย่างเราก็เลี่ยงได้ แต่หลายอย่างกลับกลายเป็นเรื่องที่ต้องฝืนทน 

Message us