ปัจจุบันการแข่งขันเกมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะจากการเล่นเกมเอาชนะกันธรรมดา การแข่งขันถูกยกระดับขึ้นไปถึงระดับโลก และเกิดวงการ E-Sport ขึ้นมาที่มีตัวเลขเงินสะพัดไม่แพ้กับวงการกีฬาชนิดอื่นๆ และนักกีฬาอาชีพ หรือ Pro Player ของ
E-Sport ก็กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เด็กรุ่นใหม่หลงใหล เพราะทั้งเท่ ทั้งมีความสามารถ และยังมีรายรับที่ไม่ธรรมดา … แล้วทำอย่างไรถึงจะก้าวไปสู่กับเป็นนักกีฬาอาชีพสายนี้ได้ ลองดูบันได 10 ขั้นที่จะพาคุณไปเข้าสู่วงการ E-Sport ได้อย่างไม่ยากเย็น

01.jpg

ค้นหาแรงบันดาลใจ
คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จอะไรได้เลย หากไม่มีแรงบันดาลใจ คุณต้องตั้งคำถามง่ายๆ ให้กับตัวเองว่า อยากเป็นนักกีฬาอาชีพเพื่ออะไร คุณต้องการชื่อเสียง เงินทอง หรือความสำเร็จ หรือคุณมีความรักในการแข่งขันเกมจริงๆ หากคุณอยากจะยืนระยะในวงการนี้นานๆ บางครั้งของนอกกายก็อาจจะจูงใจคุณได้ไม่นานนักหรอกนะ

เลือกเกมที่ใช่
นอกจากการเกมที่คุณชอบและสนุกกับมันแล้ว การเป็นนักกีฬาอาชีพคุณต้องเลือกเกมที่ทำให้คุณได้ประโยชน์ที่สุด ลองดูว่าระหว่างเกมที่มีคนเล่นกันมานานแล้ว กับ เกมที่กำลังเป็นกระแส คุณควรจะเลือกไปทางไหน โดยเกมที่มีอายุเก่าแก่ สิ่งต่างๆ ก็จะเสถียรอยู่ตัวพอสมควร มีวิธีการแก้ทางต่างๆ ให้คุณได้ศึกษา มีความนิยม มีฐานแฟน และมีการแข่งขันใหญ่เป็นเรื่องเป็นราว ขณะที่เกมมาใหม่ คุณจะเป็นผู้บุกเบิกค้นหาวิธีการเล่น และก้าวหน้าไปก่อนคนอื่นๆ แต่สุดท้ายแล้ว เลือกเกมที่คุณรักอาจจะทำให้คุณมีความสุขกับมันและเล่นได้นานกว่านะ

เข้าสังคม
ไม่ใช่ว่านักกีฬาอาชีพต้องคร่ำเคร่งกับการเล่นเพียงลำพัง แต่คุณสามารถหาสังคมคนเล่นเกมเดียวกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล พัฒนาฝีมือไปด้วยกันได้ จะเป็นสังคมออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ดีทั้งนั้น นอกจากนี้คุณยังเห็นนักกีฬารุ่นพี่ว่าเขาฝึกซ้อมยังไง ใช้ชีวิตแบบไหน และมันใช่สิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า แต่นอกเหนือจากอะไรทั้งหมด การมีเพื่อนเล่นเกมด้วยกันนี่ ทำให้เพิ่มความสนุกได้เยอะเลย

02.jpg

ลงทุนกับอุปกรณ์
แน่นอนว่าอุปกรณ์เทพๆ อาจจะไม่ได้ช่วยให้คุณเก่งขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เชื่อถือว่านักกีฬาอาชีพต้องใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะอุปกรณ์ควบคุมอย่าง เม้าส์ หรือ คีย์บอร์ด ที่จะตัดสินจังหวะแพ้-ชนะในเกมได้ หากคุณต้องการก้าวไปสู่ระดับโปร ต้องมีอุปกรณ์คู่ใจที่พร้อมจะพกไปแข่งด้วยบนเวที

ซ้อม ซ้อม แล้วก็ซ้อม
ข้อนี้คงไม่ต้องบอก เพราะหากคุณต้องการเก่งขึ้น มันไม่มีทางลัดหรือพรวิเศษอื่นใดมาช่วยทั้งนั้น นอกจากการที่คุณต้องใช้เวลาฝึกซ้อมฝีมือและศึกษาแนวทางการเล่นอย่างจริงจัง หากคุณอยากเก่งขึ้น ต้องซ้อมมากขึ้น ดูการเล่นของคนเก่งๆ และค้นหาข้อผิดพลาดของตัวเองให้เจอ

ไต่บันไดขึ้นไป
เส้นทางสายอาชีพหมายถึงคุณต้องโดดเด่นเหนือกว่าผู้เล่นคนอื่น เริ่มจากการชนะในการเล่นทั่วไปและการเล่นแบบจัดอันดับ ให้คนเริ่มสังเกตว่าคุณอยู่ในกลุ่มผู้ชนะเสมอ หากลงแข่งก็เริ่มขยับจากการชนะในกลุ่มเล็ก รายการเล็กๆ ไปเรื่อยๆ ฝีไม้ลายมือของคุณจะถูกจับตาจากแมวมองของทีมอาชีพ และหากคุณเป็นของจริงแล้วล่ะก็ พวกเขาจะเข้ามาหาคุณพร้อมข้อเสนอที่คุณรอคอย

03.jpg

หาทีมที่รู้ใจ
E-Sport ที่ได้รับความนิยมหลายๆ เกมมักจำเป็นต้องเล่นเป็นทีมโดยเฉพาะแนว MOBA หรือแนว FPS ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่ใครสักคนจะโชว์เทพเพียงลำพังและแบกทีมเข้าเส้นชัยไปตลอด คุณจำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่เข้าขากัน เข้าใจกัน คอยช่วยเหลือกันทั้งในและนอกเกม

สร้างเครือข่าย
ถึงจะเป็น E-Sport แต่คุณก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬา การให้เกียรติคู่แข่ง การมีสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่นคนอื่นๆ จากทีมอื่นๆ ช่วยขยายเครือข่ายของคุณให้กว้างขึ้น คุณอาจจะได้เข้าร่วมกับกลุ่มพิเศษ หรือพบกับผู้เล่นระดับโลกผ่านทางเครือข่ายอย่างไม่คาดฝัน สรุปสั้นๆ ว่า เป็นมิตรกันไว้ดีที่สุด

สร้างสมดุลให้ชีวิต
เหมือนการทำงานทุกอย่าง คุณจำเป็นต้องมีจุดสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวกับการซ้อมและลงแข่ง คุณควรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทานอาหารดีๆ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ มีสังคมกับเพื่อนนอกวงการ และได้ทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อผ่อนคลาย การแบ่งเวลาไปใช้ชีวิตนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ

อยู่อย่างโปร
เส้นทางของนักกีฬาจะสดใสหากคุณมีวินัย ยิ่งเป็นการเล่นอาชีพแล้ว คุณต้องซ้อมให้หนักและดูแลร่างกายตัวเองให้ดี เพราะสมรรถภาพร่างกายมีผลกับการแข่งอย่างแน่นอน อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปกับสิ่งที่จะส่งผลกับอาชีพของคุณ

04.jpg


05.jpg

หากคุณอยากใช้ชีวิตแบบนักกีฬา E-Sport มืออาชีพ ต้องมาที่ Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระ ได้เลย เพราะโครงการนี้เขามีครบ ทั้งห้องที่ดีและส่วนกลางที่จะช่วยสร้างสมดุลให้ชีวิตคุณได้ แถมยังมี E-Sport Room ให้คุณได้ฝึกซ้อมฝีมือทุกวัน แวดล้อมด้วยย่านชุมชน สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ Street Food อร่อยๆ มากมายไม่ต้องไปไกล แถมยังมี Skywalk เชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่หน้าโครงการ ครบขนาดนี้ ไม่มีที่ไหนอีกแล้วที่เหมาะกับเกมเมอร์อย่างคุณ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.altitude.co.th

CTA-Unicorn.jpg
แชร์
เผยแพร่เมื่อ 22 พฤษภาคม 2563
ไปด้านบน