‘อัลติจูด’ ผนึกพันธมิตร เดินหน้าก่อสร้างโครงการ ‘อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ’ ตั้งเป้าสร้างเสร็จปี 2564

18 มกราคม 2563

บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ ‘ALTITUDE’ ได้ฤกษ์ก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์แห่งใหม่ “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ” บนทำเลศักยภาพตลาดพลู ย่านนิว ซีบีดี แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และเป็นโครงการแฟล็กชิพอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่จะมาสร้างมุมมองและวิถีชีวิตที่แตกต่างให้กับคนรุ่นใหม่ และได้รับอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) และใบอนุญาตก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Altitude Unicorn Ground Breaking Event

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายขวัญชัย ยิ่งเจริญถาวรชัย กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากครีท กรุ๊ป บริษัทร่วมทุนจากญี่ปุ่น, บริษัท ยูเวิร์ค 999 จำกัด ผู้รับเหมาก่อสร้าง และบริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ จำกัด วิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ได้ร่วมทำพิธีเปิดหน้าดินเพื่อเริ่มการก่อสร้างโครงการ ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าโครงการอัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ จะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 โดยจะพร้อมโอนยูนิตแรกภายในเดือนกรกฎาคม และจะพร้อมโอนทุกยูนิตทั้งตึกภายในเดือนกันยายน 2564 ขณะที่ทางเดินลอยฟ้า หรือ Skywalk ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตลาดพลูจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้


Altitude Unicorn Ground Breaking Event

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา): นายจีระศักดิ์ ซุ้นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ จำกัด, นายสุชิน ปิ่นเศียร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (สายงานวิศวกรรมก่อสร้าง และการฝึกอบรมพัฒนาด้านเทคนิค) บริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ จำกัด, นายขวัญชัย ยิ่งเจริญถาวรชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, มิสเตอร์โตชิฮิโกะ มูเนโยชิ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการครีท กรุ๊ป, มิสเตอร์เอกุชิ ทาคาชิ ประธานกรรมการบริหารครีท กรุ๊ป, นายขจรศักดิ์ ศรีบุญเรือง ประธานบริหารบริษัท ยูเวิร์ค 999 จํากัด, นายธนพล ชื่นจิตต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูเวิร์ค 999 จํากัด


บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับครีท กรุ๊ป (Creed Group) บริษัทที่มากประสบการณ์การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ซึ่งพัฒนาผลงานที่เติบโตอย่างมากตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา ทั้งในญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาอินโดนีเซีย สปป.ลาว และบังกลาเทศ อีกทั้งยังมีแนวทางขยายการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง โดยการร่วมทุนดังกล่าว เป็นการตั้งบริษัท อัลติจูด ครีท ตลาดพลู จำกัด ขึ้นมา ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการอัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร–ท่าพระ บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ในรูปแบบคอนโดมิเนียมไฮไรส์ สูง 34 ชั้น ขนาด 24-69 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 2.49-8 ล้านบาท จำนวน 711 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท  


ด้านการบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมมือกับบริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ จำกัด บริษัทวิศวกรที่ปรึกษามากประสบการณ์ ดำเนินธุรกิจทางด้านการบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการสร้างชื่อเสียงที่ผ่านมา อาทิ โครงการไบเทคบางนา เฟส 2: ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์ และโครงการแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นต้น 

“อัลติจูดเป็นบริษัท อสังหาฯ ของคนรุ่นใหม่ที่มีการเติบโตสูงมาก อีกทั้งมีแนวทางการทำงานในเชิงรุก และมีการเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้ร่วมงานกันในสภาวะที่ต้องรับมือกับคำว่า Disruption” นายจีระศักดิ์ ซุ้นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ จำกัด กล่าว


ในส่วนงานก่อสร้างนั้น บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผนึกกำลังกับบริษัท ยูเวิร์ค 999 จํากัด บริษัทผู้รับเหมาฯ​ ที่สร้างชื่อจากผลงานล่าสุด โครงการมิกซ์ยูส สามย่าน มิตรทาวน์ โดยนายขจรศักดิ์ ศรีบุญเรือง ประธานบริหารบริษัท ยูเวิร์ค 999 จํากัด กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “อัลติจูดเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ น้องใหม่ที่มีศักยภาพในการที่จะพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ โครงการอัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ถือว่ามีความโดดเด่นกว่าโครงการอื่นๆ หลายๆ โครงการในย่านนี้ การได้มาร่วมงานกันในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราจะเติบโตไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่งานก่อสร้างเพียงอย่างเดียว แต่เรามองถึงการเป็นพันธมิตรกันในระยะยาว เพื่อแบ่งปันเรื่องของประสบการณ์ และวิธีการดำเนินงาน เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั้งสองบริษัทยึดมั่น” 

แชร์
ไปด้านบน