ขณะที่คุณกำลังมองหาคอนโดสักแห่ง คำถามที่อาจจะผุดขึ้นในใจหลายคนคือ เราควรจะแค่เช่าคอนโดห้องนี้ หรือซื้อไว้เป็นกรรมสิทธิ์ดี ซึ่งก็ต้องบอกว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อหรือว่าเช่า ต่างก็มีข้อดีด้วยกันทั้งนั้นแล้วแต่ว่าคุณจะมองมุมไหน แต่หากให้ฟันธงลงไปเลย…แน่นอนว่า เราแนะนำให้คุณซื้อ

ทำไมคุณควรซื้อคอนโดแทนที่จะเช่าไปเรื่อยๆ? ลองดูเหตุผลเหล่านี้กันก่อนนะ

ห้องเขา VS ห้องเรา

สถานะการเป็นผู้เช่ากับการเป็นเจ้าของนั้นแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย หากคุณเป็นผู้เช่า ถึงคุณจะจ่ายเงินก็เถอะแต่คุณก็ต้องทำตามระเบียบของเจ้าของห้องอยู่ดี ต้องดูแลห้องไม่ให้เสียหายเพราะอาจจะโดนปรับได้ ตกแต่งอะไรเพิ่มก็ไม่ได้เต็มที่ ตรงกันข้ามหากห้องนี้เป็นห้องของคุณเอง แหม อิสระเสรีเชียวล่ะ จะแต่งยังไงแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น

1-(1).jpg

ค่าเช่า VS เงินออม

ไมว่าคุณจะเช่าหรือผ่อนคอนโด คุณก็ต้องจ่ายเงินทุกเดือนอยู่ดี แต่ความแตกต่างของการจ่ายเงินคือ เมื่อคุณจ่ายค่าเช่า เงินจะไปอยู่กับเจ้าของห้องและเงินก้อนนั้นจะจากคุณไปตลอดกาล แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเงินผ่อน แม้ว่าอาจจะสูงกว่าค่าเช่าอยู่เล็กน้อย แต่สุดท้ายแล้วคุณก็จะสินทรัพย์นั้นมาครอบครอง เสมือนกับได้เก็บเงินออมในตัว

จ่ายภาษี VS ลดหย่อนภาษี

เราคิดว่าคุณเป็นผู้มีเงินได้เข้าเกณฑ์ที่ต้องจ่ายภาษีในแต่ละปี และใช่ คุณต้องจ่ายตามหน้าที่พลเมืองนั่นแหละ หากคุณเป็นผู้เช่าคุณก็จ่ายไปธรรมดา แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเจ้าของห้อง คุณรู้ใช่ไหมว่า คุณนำดอกเบี้ยเงินกู้ที่ผ่อนชำระนั้นไปลดหย่อนภาษีตามนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจในแต่ละปีได้ด้วย … อันนี้สำหรับคนที่ผ่อนเท่านั้นนะ คนซื้อสดลดไม่ได้นะ

2.jpg

จ่ายค่าเช่า VS เก็บค่าเช่า

คำถามที่หลายคนคิดก็คือว่า โอเค เราอยากมีคอนโดสักห้อง แต่เราไม่ได้อยากอยู่ที่นี่นานนัก มันจะคุ้มจริงเหรอ … หากคอนโดโครงการนั้นเป็นที่หมายตาของคุณ ก็ไม่แปลกที่คนอื่นจะอยากได้ด้วยเช่นกัน เมื่อคุณมีห้องและไม่ได้อยู่แล้ว เราต้องแนะนำต่ออีกไหมว่า ควรจะปล่อยทำกำไร หรืออย่างน้อยก็ทำให้คุณจ่ายค่างวดของห้องลดลง เป็นเจ้าของห้องได้ง่ายขึ้นและไวขึ้น

บุคคลทั่วไป VS นักลงทุน

การมีคอนโดของตัวเองก็คือการลงทุนอย่างหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเน้นเก็บค่าเช่าเพื่อกินไปเรื่อยๆ หรือจนเวลาที่เหมาะสมให้ราคาโครงการนั้นพุ่งขึ้นด้วยปัจจัยหนุนต่างๆ ในท้ายที่สุดคุณก็ได้เงินอยู่ดี หากคุณอ่านขาดว่าโครงการสามารถสร้างกำไรให้ได้เยอะละก็ งานนี้มีแต่รวยกับรวย

แล้วเราควรจะซื้อโครงการแบบไหนดีล่ะ?

หากคุณจะซื้อคอนโดสักที่ ลองดูว่าโครงการที่จะตอบโจทย์ได้ทั้งสองทาง อยู่เองก็ได้ ปล่อยเช่าก็ดีมีกลุ่มเป้าหมายรองรับ อีกทั้งโครงการยังต้องได้มาตรฐาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ทำเลดีเยี่ยม และที่สำคัญราคาต้องเป็นที่น่าพอใจ

3.jpg

เราขอพาคุณออกจากกรุงเทพฯ ไปหาโครงการคอนโดที่ดูยังไง มองมุมไหน คิดแล้วต้องซื้อเท่านั้นถึงจะคุ้ม นั่นคือ อาสะ อยุธยา-โรจนะ คอนโดมิเนียมสไตล์โมเดิร์นเจแปนนีสแห่งแรกในอยุธยา เดินทางสะดวกมากติดถนนใหญ่ เข้ากรุงเทพฯ ได้ง่าย (ฉะนั้นคนกรุงเทพฯ จะขึ้นไปซื้อไว้ก็ไม่เสียหาย)

ข้อสำคัญคือ อาสะ อยุธยา-โรจนะ คือโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงที่ติดกับสวนอุตสาหกรรมโรจนะในระยะเดินเพียงไม่ถึง 10 ก้าว นอกจากนี้ใกล้กับห้างสรรพสินค้าและแหล่งอำนวยต่างๆ อีกด้วย ฉะนั้นคุณคงพอมองออกว่า กลุ่มเป้าหมายที่จะมาเช่าห้องคือ ผู้ที่มาทำงานในสวนอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดแห่งนี้นี่เอง ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ พักระยะสั้นหรือระยะยาว ก็ย่อมมีศักยภาพด้วยกันทั้งนั้น

4.jpg

5.jpg

ห้องมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, และ 2 ห้องนอนดีไซน์พิเศษ รองรับสไตล์การอยู่อาศัยทั้งคนที่อยู่เองคนเดียวหรืออยู่กับครอบครัว และที่สำคัญที่สุด เริ่มต้นแค่ 1.4 ล้านบาท งานนี้เช่าไม่ได้แล้ว ต้องซื้อเท่านั้น!

ดูเพิ่มเติมได้ที่

CTA-Asa.jpg

แชร์
เผยแพร่เมื่อ 04 พฤศจิกายน 2562
ไปด้านบน