เชื่อว่าคงมีหลาย ๆ คน เคยได้ยินว่าการกินหรือดื่มอะไรก็ตาม สิ่ง ๆ นั้น ย่อมบอกนิสัยและรสนิยมของคนคนนั้นได้ดี เช่นเดียวกับค็อกเทล ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดื่มง่าย รสชาติอร่อย และเป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยความเสรี เพราะสามารถดัดแปลงและคิดค้นสูตรใหม่ ๆ ได้  เรามาดูกันดีกว่าว่าค็อกเทลสุดฮิตแต่ละแบบบอกรสนิยมคนดื่มได้ยังไงบ้าง ?

เครื่องดื่ม-unicorn-1.jpg

1. Cosmopolitan หรือเรียกสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า “Cosmo” ซึ่งตอนแรกเป็นค็อกเทลที่นิยมในกลุ่มคนชั้นสูงทางแคลิฟอเนียร์ แต่เพราะรสชาติที่เปรี้ยวอมหวาน แถมแอลกอฮอล์ไม่แรง จึงทำให้เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากจิบแบบชิล ๆ ประมาณว่าเป็นสาวที่มีความหวานซ่อนเปรี้ยว แถมยังมีความมั่นใจในเสน่ห์ของตัวเองสุด ๆ

เครื่องดื่ม-unicorn-2.jpg

2. Mojito หรือก็คือค็อกเทลแนว Exotic ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ โดยเฉพาะการดื่มในช่วงอากาศร้อน ๆ ซึ่งตัวรสชาติจะมีความซ่า ๆ ทั้งจากโซดาและมิ้นต์ แถมยังอมเปรี้ยวจากมะนาว ซึ่งก็เหมาะกับสาว ๆ ที่มีความซ่าในตัว ประมาณว่าเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูง ดูซาบซ่าเหมือนกับ Mojito นั่นเอง

เครื่องดื่ม-unicorn-3.jpg

3. Kamikaze บอกเลยว่าไม่ได้เกี่ยวข้องวงกามิกาเซ่แต่อย่างใด แต่ Kamikaze Cocktail มาจากคำว่า Kami ที่แปลว่าพระเจ้า และ kaze ที่แปลว่าลม รวมกันก็คือลมแห่งสวรรค์ เพราะฉะนั้น Kamikaze จึงเป็นค็อกเทลที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียบง่าย คนที่ชอบค็อกเทลตัวนี้จะเป็นคนที่ใจเย็น ชอบความเรียบง่าย สบาย ๆ และมีความศรัทธาในสิ่งที่ตัวเองเชื่อนั่นเอง

เครื่องดื่ม-unicorn-4.jpg

4. Long Island เรียกว่าเป็นค็อกเทลที่แรงสุด ๆ เหมาะกับสาว ๆ ที่คอแข็งเท่านั้น ใครที่เป็นคนเมาง่ายอาจคอพับได้ และด้วยเอกลักษณ์ความแรงของ Long Island จึงบอกได้ว่าคนที่ชื่นชอบค็อกเทลตัวนี้ จะต้องเป็นคนที่กล้า บ้าบิ่น และชอบความท้าทาย พอ ๆ กับความแรงของตัวค็อกเทล

เครื่องดื่ม-unicorn-5.jpg

5. Sex on the beach เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งค็อกเทลที่มีสีสันสวยงาม และดูเป็นค็อกเทลที่นิยมมาก ๆ ในหมู่สาว ๆ ไม่เว้นแม้แต่หนุ่ม ๆ ที่ค่อนข้างจะถูกอกถูกใจทุกครั้งที่ได้ดื่ม และด้วยความที่ถูกชูโรงด้วยวอดก้านี้เอง จึงทำให้ Sex on the beach กลายเป็นเครื่องดื่มที่บอกได้ว่าคนคนนั้นเป็นสายสังคม และมีความเฟรนด์ลี่สูงมาก ๆ

เครื่องดื่ม-unicorn-6.jpg

6. Blue Margarita เรียกว่าใครที่ชอบสีฟ้าต้องดูใจค็อกเทลตัวนี้มากที่สุด เพราะนอกจากจะมีรสชาติที่เปรี้ยวอมหวานแล้ว สีสันของตัวค็อกเทลยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีอีกต่างหาก เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับสายชิล รักความสงบ และชอบธรรมชาติมาก ๆ เลยทีเดียว

เครื่องดื่ม-unicorn-7.jpg

7. Dry Martini ถือเป็นค็อกเทลที่แรงพอตัวเลยทีเดียว เพราะ Dry Martini เป็นค็อกเทลที่ใช้เหล้าเพียว ๆ จึงทำให้รสชาติแรง เหมาะกับคนที่คอแข็งและสายดื่มโดยเฉพาะ เรียกว่าคนที่ดื่ม Dry Martini ได้ จะต้องเป็นคนที่ชอบความท้าทาย และเป็นสายมั่นพอสมควร

*ข้อมูลจาก The Matter, The Standard, Postjung และ Cielo Skybar
แชร์
เผยแพร่เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563
ไปด้านบน