5 เสน่ห์ข้ามกาลเวลาของย่านเจริญกรุง

แม้จะผ่านเวลามานับร้อยปี แต่วันนี้เจริญกรุงก็ยังคึกคักไม่ต่างจากครั้งอดีตที่เป็นศูนย์รวมความเจริญของเมืองซึ่งคราคร่ำไปด้วยพ่อค้าวาณิชและนักเดินทางจากต่างชาติสมกับชื่อว่า “เจริญกรุง” และปัจจุบันย่านแห่งนี้ก็มีเสน่ห์ชวนให้คนทุกวัยหลงใหลอยู่ แถมยิ่งนานวัน เสน่ห์ก็ยิ่งเพิ่มพูนขึ้นจากการผสมผสานความเจริญที่แสนคลาสสิคเมื่อครั้งวันวานกับความศิวิไลซ์ของยุคใหม่ทาบทับลงมา 

ตามเราไปดูกันว่าอะไรคือ 5 เสน่ห์ที่โดดเด่นของ “เจริญกรุง” ที่ทำให้ย่านนี้เป็นที่รักของใครหลายคนมาช้านาน

เจริญกรุง.jpg

เสน่ห์เมืองเก่า

เจริญกรุงคือถนนสายแรกของประเทศไทยที่สร้างมาตรฐานสากล และในอดีตคือถิ่นที่อาศัยของบรรดานักเดินทางจากทั่วโลกและคหบดีที่ร่ำรวย เพราะเส้นทางเชื่อมต่อได้ถึงเกาะรัตนโกสินทร์อันเป็นที่ตั้งของราชสำนักสยาม ทุกวันนี้เมื่อเราเดินทางย้อนรอยไปตามถนนเจริญกรุง เรายังสามารถซึมซับบรรยากาศความเจริญในยุคร้อยกว่าปีที่แล้วได้จากตึกรามบ้านช่องมากมายที่ยังคงสภาพเดิมไว้ เสมือนว่าเรากำลังเดินบนถนนสายประวัติศาสตร์ที่ยังมีชีวิต

5.jpg

เสน่ห์ความอร่อย

เมื่อเจริญกรุงเป็นย่านพหุวัฒนธรรมมานานนับร้อยปี สิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของย่านคือ อาหารการกิน ไม่ว่าคุณจะมองหาอาหารแบบไหน สัญชาติอะไร คุณจะค้นพบได้ในย่านนี้ ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารตะวันตก อาหารมุสลิม มีตั้งแต่ร้านแบบสตรีทฟู้ดที่แอบซ่อนอยู่ตามตรอกต่างๆ ที่รอให้คุณค้นหาเหมือนอัญมณีที่ลี้ลับ ไปจนถึงร้านระดับภัตตาคารสำหรับรองรับแขกคนสำคัญได้เลย นอกจากนี้เหล่า Cafe hopper น่าจะกลายเป็นขาประจำของย่านนี้ได้ไม่ยาก เพราะมีร้านกาแฟเก๋ๆ เกิดขึ้นทุกถนนให้คุณได้นั่งทอดอารมณ์และดื่มด่ำกับบรรยากาศความคลาสสิคได้ตามที่ใจปรารถนา

เสน่ห์วัดวาอาราม

ด้วยลักษณะความเป็นพหุวัฒนธรรมของย่านนี้นี่เอง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องกินเท่านั้น แต่ศาสนสถานต่างๆ ก็เป็นอีกลัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่า ย่านเจริญกรุงมีความหลากหลายของเชื้อชาติและความเชื่อมากมากขนาดไหน เรียกได้ว่า คุณจะสามารถพบได้ทั้ง วัด โบสถ์ มัสยิด และศาลเจ้า ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าคุณจะเป็นสายมูที่เน้นการทำบุญขอพร หรือเป็นศาสนิกชนที่ดีซึ่งไม่ว่างเว้นจากการประกอบศาสนกิจ หรือเป็นผู้ที่หลงไหลในศาสนศิลป์ประเภทต่างๆ ที่เจริญกรุงแห่งนี้ก็เต็มเติมความต้องการคุณได้เสมอ

006.jpg

เสน่ห์ริมแม่น้ำ

ย่านเจริญกรุงเป็นพื้นที่เลียบไปตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เสน่ห์หนึ่งของย่านนี้คือบรรยากาศริมแม่น้ำ ใครที่รักชีวิตริมน้ำคุณสามารถนั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านและแวะท่องเที่ยวตามท่าน้ำต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน เพราะคุณจะพบกับสถานที่อันน่าสนใจหลายแห่ง ตั้งแต่ตลาดแบบไทยๆ อาคารสำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งช้อปปิ้งสมัยใหม่ และคอมมูนิตี้มอลที่ทำให้ค่ำคืนของคุณมีความหมายที่แตกต่างออกไป 

คุณอาจจะลองหาร้านอาหารหรือคาเฟ่ดีๆ จิบเครื่องดื่มถ้วยโปรดพร้อมชมเสน่ห์แห่งความเนิบช้าของแม่น้ำสายนี้ก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอาทิตย์อัสดงที่เราหาคำไหนดีพอมาบรรยากาศได้จริงๆ 

4-(1).jpg

เสน่ห์งานศิลป์

ไม่ใช่เพราะว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ย้ายบ้านมายังอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก แล้วย่านนี้จึงเต็มไปด้วยเสน่ห์ของงานศิลป์ หากแต่เจริญกรุงมีความรุ่มรวยของศิลปะหลากหลายแขนงอยู่แต่ดั้งเดิมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานปฏิมากรรมหรืองานสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ยังมีงานสตรีมอาร์ทสวยๆ แนวๆ เข้ามาสร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับย่านด้วย หลายต่อหลายครั้งเจริญกรุงได้รับเลือกให้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์ ละคร และสื่ออีกหลายอย่างซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าเสน่ห์ของย่านนี้ยังจับใจผู้คนได้จนถึงปัจจุบัน

นอกจากเสน่ห์ทั้ง 5 ด้านที่เราพูดถึงไปแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เจริญกรุงได้รับความนิยมคือ ที่อยู่อาศัย เราไม่แปลกใจเลยที่ย่านนี้จะมีอัตราการเติบโตของที่อยู่อาศัยสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นไปตามความต้องการของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และหากคุณเป็นอีกคนที่อยากดื่มด่ำกับเสน่ห์ของย่านนี้อย่างลึกซึ้ง Altitude Symphony เจริญกรุง คือโครงการที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างเหนือระดับ

1-(1).jpg

3-(1).jpg

2.jpg

นี่คือคอนโดหรูแบบ High Class ให้คุณได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวบนทำเลทองของย่านที่มีเสน่ห์และเจริญที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ พรั่งพร้อมด้วยบริการระดับโรงแรม 5 ดาว กับความเป็นส่วนตัวสูงเฉลี่ยเพียง 7 ยูนิตต่อชั้น รวมทั้งโครงการเพียง 99 ยูนิต พิเศษยิ่งกว่ากับส่วนกลางที่บ่งบอกรสนิยมเหนือระดับของคุณ

ใช้ชีวิตตามท่องทำนองที่สง่างามได้ทุกวันที่ Altitude Symphony เจริญกรุง

2 ห้องนอนเริ่มต้น 9.9 ล้านบาท* ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

CTA-Symphony.jpg

แชร์
เผยแพร่เมื่อ 25 กันยายน 2562
ไปด้านบน